Lượt xem: 592

Lãnh đạo Trung ương kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng ngày 30-8, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt phòng, chống COVID-19 của Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội tại các tỉnh, thành phía Nam cùng Đoàn công tác làm việc với tỉnh Sóc Trăng về kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với Tổ công tác.

 


Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi và Đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành. Ảnh Phương Anh

 

    Đoàn đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tặng quà cho người dân gặp khó khăn do COVID-19 tại xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành. Theo UBND huyện Châu Thành, huyện đã rà soát, lập danh sách hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác cho 3.173 đối tượng với kinh phí gần 4,8 tỷ đồng và tiến hành triển khai cấp phát cho 2.823 người lao động với kinh phí trên 4,2 tỷ đồng. Địa phương cũng đã tổng hợp trình kinh phí cho 1.917 đối tượng với số tiền trên 2,8 tỷ  đồng. Riêng xã Thuận Hòa có 335 đối tượng được hỗ trợ với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

    Làm việc với tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 26-8, các đơn vị đã hoàn thành việc chi hỗ trợ đợt 1 cho 37.882 đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác với tổng kinh phí 56 tỷ 832 triệu đồng, trong đó có 6.554 người bán vé số lẻ. Công tác hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để trục lợi chính sách, góp phần giữ vững và ổn định trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

    Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, kiến nghị với Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội một số vấn đề như: Xem xét, hỗ trợ ngân sách địa phương 60% kinh phí phát sinh cho chính sách hỗ trợ lao động tự do của địa phương, như các chính sách khác thuộc Nghị quyết 68/NQ-CP. Hỗ trợ cấp phát thiết bị phòng thủ dân sự cứu hộ, cứu nạn từ nguồn dự trữ Quốc gia trong tình huống đột xuất và khẩn cấp như nhà bạt cấp trung đội, đại đội, máy phát điện để phục vụ công tác phòng, chống COVID- 19. Hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ lẻ tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng dịch bệnh.

    Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đối với tỉnh Sóc Trăng, nhất là việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội khó khăn do COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí hy vọng thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Trung ương cho tỉnh để sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

    Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi đánh giá cao công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Thời gian tới địa phương cần duy trì kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sớm thu hẹp “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”, tiến tới trạng thái “bình thường mới”. Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Sóc Trăng đã làm tốt công tác hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời hiệu quả. Thứ trưởng đề nghị tỉnh cần khẩn trương hơn nữa trong việc thực hiện các chính sách khác thuộc Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg; tổ chức các buổi gặp gỡ chuyên đề để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp đang gặp phải. Tăng cường vận động xã hội hóa, cộng đồng chung tay góp sức thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh. Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn tiếp nhận và sẽ trình Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, Chính phủ xem xét giải quyết.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 6773
  • Trong tuần: 77,480
  • Tất cả: 11,800,800